5 อันดับวีดีโอปริศนาที่ยังหาคำตอบไม่ได้


สวัสดีครับ ตอนนี้ผมได้ฤกษ์กลับมาอัพ Blog อีกแล้ว วันนี้มากับเรื่องลึกลับๆเกี่ยวกับวีดีโอแปลกๆที่แฝงไปด้วยปริศนา จนเป็นที่กล่าวขวัญในโลกอินเตอร์เนท

ซึ่งบทความนี้ผมได้แปลมาจากคลิปๆหนึ่งใน Youtube (ผมได้แปะคลิปไว้ในท้ายบทความ) ซึ่งคลิปนี้ได้รวม 5 วีดีโอปริศนาที่ที่เป็นที่ถกเถียงอย่างมากมาย บนอินเตอร์เน็ท

เอาล่ะ เราไปดูกันว่า 5 วีดีโอที่เขานำมามีวีดีโออะไรบ้าง



ปล.บทความมีการเขียนเสริมจากที่มีในวีดีโอด้วยนะครับ


5.Elisa Lam

การเสียชีวิตอย่างปริศนาของนักศึกษาสาวนาม Elisa Lam นั้นกลายเป็นประเด็ดที่ถูกกล่าวขวัญกันอย่างมากมาย และสิ่งที่ถูกกล่าวขวัญถึงนั้นไม่ไช่แค่สาเหตุการตายของเธอเท่านั้น แต่เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ถูกเปิดเผยนั่นต่างหาก

เรื่องเริ่มต้นในเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2013 ณ โรงแรม Cecil Hotel ได้เกิดเหตุสุดสยอง เมื่อมีการพบศพของนักศึกษานาม Elisa Lam ในถังเก็บน้ำด้านบนของโรงแรม และต่อมาก็ได้มีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเปิดเผยลงบนอินเตอร์เน็ท แต่แทนที่จะช่วยให้คดีคลี่คลายลง กลับทำให้มีปริศนาเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม
ในคลิปความยาว 4 นาทีที่ถูกปล่อยออกมานั้นเป็น 4 นาทีสุดท้ายก่อนที่เธอจะเสียชีวิต และเป็น 4 นาทีที่ชวนขนลุก เพราะในคลิปเธอมีอาการแปลกๆ เหมือนเธอกำลังหลบหนี และมีการกดปุ่มลิฟทุกชั้น โบกมือไปมา และเหมือนเธอกำลังคุยกับใครบางคน (หรือบางสิ่ง) อยู่

ผลการชันสูตรพลิกศพก็ไม่พบว่าเธอเสพสารเสพติด หรือจากการถูกทำร้ายไดๆเลย ทำให้หลายคนเชื่อว่ามันจะเป็นฝีมือของสิ่งที่มองไม่เห็นก็ได้ เพราะโรงแรม Cecil Hotel นั้นเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันดำมือ เต็มไปด้วยคดีอาชณากรรม และเป็นที่ที่คนมาฆ่าตัวตายมากมาย

รวมถึงเคยเป็นที่พักอาศัยของฆาตกรต่อเนื่องชื่อดังอย่าง "Night Stalker" ที่เคยใช้โรงแรมนี้เป็นที่พักและออกไปฆ่าหญิงสาวถึง 13 คน "Jack Unterweger" นักหนังสือพิมพ์ที่เคยฆ่าผู้หญิงขายบริการ 3 คน ยังมีคดีฆาตกรรมที่ยังไขปริศนาไม่ได้ตอนปี 1964 และที่นี่คือสถานที่สุดท้ายที่มีผู้พบเห็น Black Dahlia เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายในคดีฆาตกรรมลึกลับ

และสุดท้ายแล้วเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไป......



4.I Feel Fantastic

ในปี 2009 มีการอัพโหลดวีดีโอโดยบุคลปริศนาแไม่ทราบที่มา โดยในวีดีโมมีหุ่นลองเสื้อเพศหญิงปรากฏอยู่ โดยในวีดีโอความยาว 2.30 นาทีนั้น ไม่มีอะไรเลยนอกจากหุ่นลองเสื้อที่ถูกดัดแปลงให้มีมีการเคลื่อนใหว่และยืนร้องเพลงด้วยท่อนซ้ำๆว่า "I Feel Fantastic Hey Hey Hey" โดยเสียงร้องนั้นถูกสร้างด้วยโปรแกรมในลักษณะเดียวกันกับ Vocaloid ซึ่งฟังดูน่าขนลุก

นอกจากนั้นหุ่นได้ถูกจัดท่าทางต่างๆรวมถึงมีการเปลี่ยนชุดเครื่องแต่งกายด้วย และยังมีการซูมกล้องเข้าออกที่บริเวณพื้นที่โล่งๆไกล้ๆกับป่า ซึ่งก็ไม่สามารถอธิบายได้เลยว่าทำไปด้วยเหตุผลอะไร

แต่ต่อมาได้มีข่าวลือว่า วีดีโอนี้เป็นผลงานของฆาตกรต่อเนื่อง โดยเสื้อผ้าที่เปลี่ยนให้กับหุ่นนัะ้นคือเครื่องแต่งการของเหยือที่ถูกฆาตกรรม และการที่ซูทกล้องไปที่ป่านั้นก็คือ สถานที่ที่เขาสังหารและฝังศพเหยือนั้นเอง

จนในที่สุดก็มีการสืบสวนเกิดขึ้น และพบว่ามันถูกอัพโหลดครั้งแรกในปี 2004 บนเว็บไชต์ Geocities แต่ก็ไม่พบอะไรอีกหลังจากนั้น และเรื่องนี้ยังคงเป็นปริศนาต่อไป......


3.Webdriver torso

ในปี 2013 มีช่องเชลเนลหนึ่งปรากฏขึ้นบน Youtube โดยใช้ชื่อว่า Webdriver torso และสิ่งที่ทำให้ช่องนีน่าสนใจคือ ช่องนี้จะอัพโหลดวีดีโดลง Youtube ทุกๆ 20 วินาที จนถึงปัจุบัน

ทุกวีดีโอที่ช่องนี้อัพโหลดจะมีองค์ประกอบคล้ายๆกันคือ มีรูปสี่เหลี่ยมแดงกับน้ำเงินปรากฏขึ้น และมีเลียงอิเล็กโทรนิคแหลมสูง โดยแต่ละภาพจะมีความยาว 1 วินาที มุมซ้ายล่างของวีดีโอจะมีคำว่า aqua.flv

มีข่าวลือว่าทาง Youtube ได้ออกมาชี้แจงอย่างไม่เป็นทางการว่า เป็นเพียงการทดสอบระบบเพียงเท่านั้น บ้างก็ลือว่าเป็นส่งสารลับของกลุ่ม Cicada 3301 อันลึกลับ หรือถึงขนาดที่ว่านี่เป้นสิ่งที่รัฐบาลจงใจสร้้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง

แต่ทว่ากลับมีวีดีโอที่ถูกถ่ายโดยมนุษย์ถูกอัพโหลดขึ้นมา (https://youtu.be/SKvIyDB5FRU) ซึ่งเป็นวีดีโอที่ถ่ายหอไอเฟลในยามค่ำคืนแบบสั้นๆ ซึ่งมันก็ทำให้มีปริศาเพิ่มขึ้นมาอีก ในที่สุดแล้วก็ไม่มีไครสามารถอธิบายได้ว่าจุดประสงค์ของช่องนี้คืออะไรกันแน่......


2.Max Headroom

ในค่ำคืนของวันที่ 22 พฤษจิกายน 1987 เวลาประมาณ 11.15 น. ที่เมืองชิคาโก้ สหรัฐอเมริกา ในขนะที่หลายคนกำลังผ่อนคลายกับรายการโทรทัศย์ของช่อง WTTW อยู่นั้น จู่ๆมันก็ถูกแฮ๊คสัญญาณโดยบุคลปริศนา

ในวีดีโอนั้นได้ปรากฏภาพของชายสวมหน้ากากและแต่งชุดเลียนแบบหุ่น AI ในรายการ Max Headroom ซึ่งในวีดีโอเขาได้พูดคำพูดแปลกๆซึ่งส่วนไหญ่ฟังไม่รู้เรื่อง และมีการพูดสโลแกนของเครื่องดื่มโค๊กในสมัยนั้นว่า "Catch the Wave" เมื่อวีดีโอเล่นไปประมาณ 90 นาทีชายสวมหน้ากากก็พูดขึ้นมาว่า They're Coming To Got Me!! (พวกมันจะมาจับข้าแล้ว)

และวีดีโอยังเผยไห้เห็นบุคลที่แต่งชุดสาวใช้ (Maid) และตีก้นชายสวมหน้ากากด้วยไม่ตีแมลงวัน

จากการสืบสวนพบว่า สัญญาณน่าจะมาจาก Sears Tower หรือ Willis Tower ในปัจุบัน แต่อย่างไรก็ตามก็ยังไม่มีการระบุตัวตนของชายลึกลับในวีดีโอได้เลยจนถึงปัจุบัน


1.Papa Kills

ในช่วงต้นปี 2005 บนเว็บไชต์ Youtube ได้ปรากฏวีดีโอลึกลับอันหนึ่งที่มีชื่อว่า Papa Kill Baby โดยในวีดีโอปรากฏภาพเด็กหญิงกับเด็กชายโดยที่ไม่มีไครรู้ว่าเป็นไคร โดยเด็กทั้งสองได้กล่าวถึงโบสนอกรีตที่นับถือลัทธิซาตาน และยังพูดถึงการบูชายันต์ด้วยเด็กทารกอีกด้วย

ซึ่งหลังจากที่วีดีโอนี้ถูดเผยแพร่ออกไป ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นถึงกับอยู่เฉยไม่ได้จึงต้องรีบออกมาชี้แจงอย่างเร่งด่วน โดยกล่าวว่าเป็นเนื้อหาในวีดีโอเป็นเรื่องหลอกลวง และทางรัฐบาลท้องถิ่นได้พยายามอย่างหนักที่จะนำวีดีโอนี้ออกจากโลกออนไลน์ทั้งหมด และยังมีความพยายามที่จะชี้แจงแก่ประชาชนว่าเป็นเพียงการกดดันทางการเมืองเท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตามวีดีโอได้แพร่กระจายไปยังเว็บไซต์อื่นอีกมากมายดั่งไฟลามทุ่ง และเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันในโลกออนไลน์จนถึงปัจุบัน





Comments

Popular posts from this blog

วิธีลงทะเบียนรับโปรแกรม CLIP STUDIO PAINT PRO ฟรี สำหรับผู้ที่ไช้ Wacom Intuos

ปู่สังกะสา ย่าสังกะสี : ตำนานผู้สร้างโลกฉบับอีสาน