[H-Game Review] Bernd und das Rätsel um Unteralterbach





Bernd und das Rätsel um Unteralterbach เป็น H - game ในรูปแบบ Visual Novel ที่พัฒนาโดยชาวเยอรมัน ด้วยโปรแกรม Ren'Py (โปรแกรมสำหรับสร้างเกมแนว Visual Novel)
และตัวเกมสามารถเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษได้


คุณสามารถเปลี่ยนภาษาได้ตรงที่วงไว้ในรูป


เรื่องราวของชายหนุ่มตัวเอกของเรื่อง ที่เป็นโอตาคุ ได้เข้ามาทำงานที่เมืองๆหนึ่ง และเมืองๆนี้นี่เองที่ทไห้เกิดเรื่องราว ที่แสนยุ่งเหยิงและสุดแสนจะพิสดารพันลึก พร้อมเหล่าสาวน้อยโลลิ ที่เข้ามาป่วนในชีวิตของของตัวเอกในเรื่อง

ตัวเกมเป็น Visual Novel ที่มีจุดเด่นตรงการเลือกคำตอบ ซึ่งการเลือกคำตอบมีผลต่อเนื้อเรื่องอย่างมาก คุนจะเล่นเกมนี้จนจบแบบสมบูญหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกคำตอบของคุณ ฉนั้นแล้วพื้นฐานภาษาอังกฤษของคุณ ต้องแน่นพอสมควร จะมาวัดดวงเลือกมั่วๆก็แทบจะไม่มีทางจบเกมได้แน่นอน


เลือกคำตอบไห้ดี

นอกจากนี้ยังมีมินิเกมเล็กๆน้อยไห้ได้เล่น (มีมินิเกมเลียนแบบเกมทนายด้วยแหละ) และ มี Achievement กับความลับไห้ตามหาและปลดล๊อคกัน


เหล้าสาวน้อยโลลิในเกม (บางส่วน)

และแน่นอนว่าสาวน้อยโลลิในเกมเกือบทั้งหมด(ทั้งที่เป็นมนุษย์และไม่ไช่มนุษย์ O_o ?!?) คุณสามารถมีอะไรกับพวกเธอได้ แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้น คุณจะได้อึ๊บหรือไม่นั้น มันขึ้นอยูกับการเลือกคำตอบทั้งหมด ถ้าเลือกไม่ดี คุณก็อาจจะได้กินตับเหล่า"สาวไหญ่"ในเกมแทน (ฮ่าๆ)

เลือกคำตอบไม่ดีอาจได้มนุษย์ป้าไปแทนนะเออ 


การออกแบบตัวละครในเกมก็ถือว่าดี แต่เนื่องจากเป็นเกมจากฝั่งยุโรป ตัวละครจึงออกไปทางฟรั่งเต็มที่ ไครที่คุ้นชินกับทางยุ่นมา ก็อาจจะรู้สึกแปลกๆ แต่ก็ถือว่าเปลี่ยนรสชาดกันบ้าง ก็ไม่เสียหาย 
ส่วนเนื้อเรื่องในเกมออกจะโอเวอร์และดูหลวมๆไปบ้าง แต่โดยรวมยังถือว่าโอเคดีอยู่ (แต่ถ้าหวังจะดูฉาก H อย่างเดียว เรื่องนี้คงไม่ไช่ปัญหา ฮาๆ) 

สรุปแล้ว Bernd und das Rätsel um Unteralterbach เป็น ที่สนุกในระดับหนึ่ง  ตัวเกมมีแรงดึงดูดไห้กลับไปเล่นอีกครั้งได้ ไครที่เล่นของทางฝั่งยุ่นมาเยอะๆ ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างก็ดีนะครับผม

Review Point 8/10

หากสนใจไปลองโหลดมาเล่นกันได้ที่ unteralterbach.net (โหลดฟรี)

Comments

Popular posts from this blog

วิธีลงทะเบียนรับโปรแกรม CLIP STUDIO PAINT PRO ฟรี สำหรับผู้ที่ไช้ Wacom Intuos

ปู่สังกะสา ย่าสังกะสี : ตำนานผู้สร้างโลกฉบับอีสาน