ตำนานเมืองของเกมต่างๆ หลอนบ้างไม่หลอนบ้าง ภาค 1 (Gaming Creepypasta Part.1)


Creepypasta คือตำนานเมืองที่เล่าต่อๆกันมา โดยเฉพาะในยุดอินเตอร์เน็ทครองโลกแบบนี้ ตำนานเมืองมีอยู่ในเกือบทุกประเทศในโลกครับ ในประเทศไทยเราก็มีอย่าง ป๊อก ป๊อก ครืด ม.เชียงไหม่,เบอร์ดทรศัพท์ 999-9999 และล่าสุดเมื่อปีที่แล้วกับเบอร์มรณะ รับแล้วตาย ที่เคยฮือฮาอยู่พักหนึง ในเอเชียก็มีนะอย่าง “7 เรื่องสยองในโรงเรียนของญี่ปุ่น”/ "Tomino Hell" และอื่นๆอีกมากมาย แต่บทความนี้ผมจะไม่มาเล่าตำนานเมืองพวกนี้นะครับ แต่จะมาเล่าตำนานเมืองของวงการเกมครับผม ซึ่งก็มีมากมายเหลือเกิน แต่ผมจะหยิบยกมาเป็นบางเรื่องแล้วกันครับผม เอาล่ะเริ่มกันได้เลย



573963500_thumb[4]

1.Fallout 3: Numbers Station

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า จะมีคลื่นวิทยุบางคลื่นที่แอบซ่อนใว้อย่างดี และบ่อยครั้งมันจะพูดตัวเลขขึ้นมาหลายตัว

จนมีคนสังเกตุว่าตัวเลขเหล่านี้น่าจะเป็นระหัสมอร์ส ซึ่งเมื่อทำการแกะระหัส จะพบว่ามันเหมือนกับการทำนาย ประวัติของโลกเราในอดีด แต่เหมือนบางข้อความซึ่งผ่านมาหลังจากเกมออกมาพักใหญ่ กลับเกิดขึ้นจริงเสียด้วย (หรือไม่ก็ไกล้เคียงมากๆ) เช่น

ระหัส "9-4-5-4-2-0-2-0-1-0"
"Accident in the gulf, several dead. Oil spill apparently averted."

ซึ่งหลายคนเชื่อมโยงไปที่เหตุการณ์ แท่นขุดเจาะน้ำมันของ BP ระเบิดเมื่อ 20 เมษายน 2010 (เหตุการณ์นี้ได้ถูกไปสร้างเป้นภาพยนต์ชื่อ Deepwater Horizon นำแสดงโดย มาร์ก วาห์ลเบิร์ก)

พอเรื่องแพร่ออกไป ก็มีคนฮือฮาอย่างมาก จนทำไห้มีการติดตามกันว่าไอ้ที่เขียนในปีถัดไป จะเป็นจริงมั้ย ซึ่งมีหลายข้อความเหมือนกัน แต่ที่สนใจกันเยอะสุดคงจะเป็นข้อความนี้

"The Queen has died today. The world mourns, as on days like these, we are all Brits." 4:2 March 19, 2014

"พระราชินีได้สิ้นพระชนแล้ว ทั้งโลกตกอยู่ในความโศกเศร้า 19 มีนา ปี 2014" ซึ่งน่าจะสื่อถึงพระราชินีของอังกฤษคนปัจจุบัน แต่ทว่าก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

อย่างไรก็ตามข้อความอื่นๆยังคงรอการพิสูจน์ต่อไป……..

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ
http://creepypasta.wikia.com/wiki/Fallout_3:_Numbers_Station

BC-Squall-pic-1_thumb[14]

2.Squall's Dead

เรื่องก้คือ มีคนตั้งทฤษฎีไว้ว่า Squall ตัวเอกของเกม Final Fantasy นั้นตายตั้งแต่ตอนจบแผ่นแรกแล้ว (ฉากที่โดนอีเดียเอาน้ำแข็งแทงใส่) เรื่องราวหลังจากนั้นก้เป็นเพียงแค่ความฝัน เป็นทฤษฎีที่ฮือฮามาก

โดยผู้ตั้งทฤษฎีหลักฐานอ้างอิงที่อยู่ในเกม อาทิเช่น เรื่องราวใน 3 แผ่นหลังดูมีความแฟนตาซีมากจนเกินไป หรือบทพูดต่างๆ ปฎิกิริยาของตัวละครอื่นที่มีต่อ Squall ดูแปลกไปถ้าเทียบกับแผ่นแรก

แต่ก็ใช่ว่าจะมีคนเห็นด้วยทั้งหมด แฟนเกมก็มีทฤษฎีอื่นๆมาแย้งในเรื่องนี้เหมือนกัน เช่นว่า Squall ไม่ได้ตายในแผ่น 1 แต่ที่ตอนจบมันมึนๆเพราะผลของการเชื่อมต่อกับ gf อะไรประมาณนี้ แต่อย่างไรก็ตามความจริงเป็นอย่างไรนั้นมีเพียงผู้สร้างเท่านั้นที่รู้

อ่านทฤษฎีเพิ่มเติม http://squallsdead.com/

หรือถ้าขี้เกียจอ่าน ก็ดูวีดีโออันนี้แทนเลยครับ 


herobrine_by_darkrai88-d32sm4x_thumb[1]

3.Herobrine

เป็นตำนานเมืองที่อยู่คู่กับเกม Minecraft มาอย่างยาวนาน เรื่องเล่าว่ามีผู้เล่นคนหนึ่งชื่อ Herobrine ออกมาป่วนชาวบ้านเป็นครั้งคราว ไม่ว่าคุณจะเล่นบนโหมด หรือ ก็ตาม

จนบางคนอดรนทนไม่ไหว่ก็เลยได้เข้าไปถาม Notch ว่าไอ้หมอนี่เป็นไครเป็น Bug ของเกมหรือไม่ ปรากฏ dev ตอบมาว่า herobrine มีจริง (บางแหล่งเล่าว่าเป็นน้องชายของ Notch) แต่ไอดีนี้ไม่ได้ถูกใช้มาพักหนึ่งแล้ว และเจ้าของไอดีนี้ก็เสียชีวิตไปนานแล้ว ซึ่งกลายเป็นเรื่องที่ฮือฮามาก

ซึ่งทาง Notch เองก็ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง และเขาก็ไม่ได้มีน้องชายด้วย หลังจากมีการอัพเดท รายล่ะเอียดหนึ่งในนั้นได้เขียนไว้ว่า "Removed Herobrine" ด้วยซ่ะเลย

แต่ถึงแม้มันจะมีการยืนยันนอนยันจาก Notch แล้วก้ตาม ตำนานนี้ก้ยังคงอยู่ต่อไปอีกนาน......


อ่านเพิ่มเติม
http://creepypasta.wikia.com/wiki/Herobrine
เวอร์ชั่นแปลไทย
https://my.dek-d.com/mrcreepypasta/writer/viewlongc.php?id=1307831


evil-otto-wallpaper

4.The Curse of Evil Otto


Berzerk เป็นเกม Arcade เก่าๆ ที่ออกมาไห้เล่นในปี 1980 ก่อนจะพอร์ตลงเครื่อง Atari 2600 โดยผู้เล่นจะต้องจัดการกับศัตรูพร้อมกับหนีเจ้าตัวกลมๆ ทำหน้ายิ้ม ที่มีนามว่า Evil Otto ซึ่งก็ไม่น่าจะมีเรื่องราวอะไรจนกระทั่งมีข่าวออกมาว่า มีวัยรุ่นสองสามคน (บางแหล่งอาจเล่าว่ามีมากกว่านั้น) ได้ทำ Hi Score ของเกมไว้สูงมากๆ แต่หลังจากนั้นในวันต่อมา (บางที่เล่าว่าหลังจาก 15 นาที) พวกเขาก็เสียชีวิตลง

โดยรายแรกเกิดขึ้นในเมื่อวันที่ 3 เมษายน 1981 ได้เสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย หลังจากที่เขาโพสคะแนนสูงสุด ทั้งๆที่เขาอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น และดูเหมือนจะยังไม่จบในวันที่ 17 พฤศจิกายน 1982 เพียงหนึ่งปีหลังจากรายแรก ผู้เล่นวัย 23 ปีเสียชีวิตในขณะที่เล่น Berzerk หลังโพสต์คะแนนสูงสุดและด้วยสาเหตุเดิมคือหัวใจวาย ส่วนรายที่สามนั้นมาในรูปแบบของข่าวลือเช่นเดียวกับรายอื่นๆหลังจากนั้น

evilotto2_zps58d433a3_thumbevilotto1_zps31d47912_thumb

หลายคนเชื่อว่าเป็นเพราะคำสาปของเจ้า Evil Otto แต่หลายคนก็มองว่าเกิดจากการหักโหมที่จะทำคะแนนของตัวผู้เล่นเอง แต่ไม่ว่าจะยังไงเรื่องนี้ก้เป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงกันไปอีกนาน

อ่านเพิ่มเติม
http://video-game-urban-legends.wikia.com/wiki/Berzerk:_Evil_Otto
http://feverclan.com/forums/content/254-fever-weekly-issue-101-a.html

9780-itsahim_thumb[2]

5.Mario Creepy Rom

กล่าวถึงเกม Super Mario World เวอร์ชั่นหนึ่ง ที่มองเผินๆก็ปกติดีไม่มีอะไรแปลก แต่จริงๆแล้วมันมีอะไรแปลกๆซ่อนอยู่ โดยเวอร์ชั่นนี้จะมีด่านแปลกๆที่ไม่มีในเวอร์ชั่นปกติ

เมื่อเล่นไปเรื่อยๆจนบางฉาก บางเหตุการณ์จะเริ่มมีคำอธิบายแปลกๆ เหมือนเป็นคำใบ้อะไรสักอย่าง ซึ่งจะปรากฎไปเรื่อยๆจนถึงฉากที่เราพังปราสาท จะมีคำอธิบายบอกมาอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นคำใบ้ถึงไฟล์ .txt ที่อยู่ในโฟลเดอร์ที่ติดตั้งเกมส์

ซึ่งถ้าเราไปค้นในโฟล์เดอร์ที่ติดตั้งเกม จะมีไฟล์ .txt อยู่อันหนึ่ง ถ้าเปิดด้วย Notepad จะเป็นตัวหนังสือมั่วๆแต่เมื่อเราเปลี่ยนนามสกุลไฟล์เป็น .jpg ก็จะเห็นภาพ..................

ไครอยากรู้ลองไปหารอมเกมมาเล่นดูครับ ลองๆค้นในกูเกิ้ลดูครับ (mario creepypasta rom)

หรือถ้าขี้เกียจอยากเห็นรูปล่ะดูที่นี่ครับ (ทำใจก่อนดูเน้อออออออ)

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

วิธีลงทะเบียนรับโปรแกรม CLIP STUDIO PAINT PRO ฟรี สำหรับผู้ที่ไช้ Wacom Intuos

ปู่สังกะสา ย่าสังกะสี : ตำนานผู้สร้างโลกฉบับอีสาน